วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บทที่9 การอัปโหลดไฟล์ขึ้นเซิร์ฟเวอร์

เนื้อหาสาระ
    หลังจากได้ก็หนูคงสร้างเว็บเพจออกแบบและพัฒนาเว็บเพจตามโครงสร้างตรวจสอบความถูกต้องและทดลองการใช้งานหากมีความถูกต้องทั้งรูปแบบเนื้อหารูปพระหรือการตอบสนองความต้องการอื่นๆเช่นการมี กระดานโต้ตอบเครื่องมือนับจำนวนผู้เข้าชมหรืออื่นๆหากมีความพึงพอใจแล้วขั้นตอนต่อไปคือการอัพโหลดไปยัง Server เพื่อเผยแพร่
 9.1 ความหมายของการอัพโหลดและดาวน์โหลดไฟล์ 
    9. 1.1 การอัพโหลดการอัพโหลดคือการถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่อลูกค้าบ่ายไปยังเครื่องแม่ข่ายเพื่อเผยแพร่ข้อมูลหรือจะเก็บข้อมูลไว้บนอินเตอร์เน็ตซึ่งการอัพโหลดในปัจจุบันมีความต่างกันออกไปเช่นการอัพโหลดรูปภาพเครื่อง Facebook การอัพโหลดไฟล์เพื่อฝากไว้รูปในGoogle ใดหรือการอัพโหลดโดยผ่านเอฟทีพี
การอัพโหลดสามารถอัพโหลดข้อมูลต่างๆ โดยไม่จำกัดประเภทของไฟล์เช่นไฟล์เสียงไฟลีโอไฟล์ภาพไฟล์เอกสารต่างๆแต่บางกรณีอาจมีการกำหนดเรื่องขนาดของไฟล์เช่นการอัพโหลดข้อมูลเพื่อฝากไว้ใน Google ใดสามารถอัพโหลดไฟล์เอกสารไฟล์ที่มีการบีบอัดหรือไฟล์ภาพได้ 
    9. 1.2 การดาวน์โหลดการดาวน์โหลดคือการนำข้อมูลจากเครือข่ายแม่ข่ายมายังเครื่องลูกข่าย เพื่อนำข้อมูลที่ได้ร้องขอกาโหลดไฟล์จากเครื่องแม่ข่ายไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการเช่นการดาวน์โหลดไฟล์เอกสารที่ฝากไว้ใน Google ใดมาไว้ในเครื่องเพื่อนำเอกสารที่ได้มาใช้งานดาวน์โหลดไฟล์ในปัจจุบันสามารถดาวน์โหลดได้หลายวิธีเช่นการใช้โปรแกรมเพื่อช่วยในการดาวน์โหลดกาโหลดไฟล์จากเอกสาร Google Drive การ ดาวน์โหลดรูปจาก Facebook เข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆดังนั้นการดาวน์โหลดจึงถือเป็นกิจกรรมที่ผู้ชายปฏิบัติมากที่สุดและสามารถทำให้ระบบอินเตอร์เน็ตชาได้ในระหว่างที่กระทำการดาวน์โหลดไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ 
9.2การขอพื้นที่เพื่ออัพโหลดไฟล์กลางขอพื้นที่เพื่อการอัพโหลดไฟล์คือการสมัครขออนุญาตใช้งานโฮสติ้งหรือผู้ให้บริการซึ่งการขอพื้   นที่เพื่ออัพโหลดจากผู้ให้บริการมี 2 แบบคือแบบเสียค่าใช้จ่ายและแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย
ผู้ที่ขอพื้นที่อัพโหลดไฟล์เว็บเพจควรคำนึงถึงความเหมาะสมกับการใช้งานและผลกระทบต่อการขอใช้งานพื้นที่นั้นนั้นเช่นการขอพื้นที่แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอาจมีข้อกำหนดหลายหลายอย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ได้แก่ความเร็วพื้นที่จำนวนจำกัดซึ่งต่างจากการขอพื้นที่แบบค่าใช้จ่ายที่สามารถอัพโหลดไฟล์ต่างๆได้มากกว่าและมีความเร็วสูงกว่า
ดังนั้นการขอพื้นที่เพื่ออัพโหลดไฟล์ต่างๆเช่นการอัพโหลดไฟล์เว็บเพจที่สร้างขึ้นเพื่อศึกษาต่อการทำงานของระบบครัวขอพื้นที่แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายส่วนผู้ที่ต้องการความเร็วและพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลที่มากกว่าเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์และธุรกิจควรขอพื้นที่แบบเสียค่าใช้จ่ายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขอพื้นที่และผู้ใช้งานเว็บไซต์
9. 2.1 ผู้ให้บริการเว็บไซต์โฮสติ้งแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายและเสียค่าใช้จ่าย
ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเว็บไซต์โฮมติ้งแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายมีจำนวนมากเพื่อให้ผู้ที่ไม่มีเงินหรือผู้ที่ต้องการทดลองใช้บริการได้ใช้บริการแต่การขอฟื้นที่เหลือไม่เสียค่าใช้จ่ายมีข้อจำกัดมากกว่าแบบเสียค่าใช้จ่ายดังนั้นเพื่อเป็นการศึกษาการใช้บริการเว็บแบบโฮมติ้งของแต่ละผู้ให้บริการจึงถือเป็นทางเลือกที่ดีเพราะไม่มีความเสี่ยงในการเสียค่าบริการแบบสูญเปล่า 1. ผู้ให้บริการเว็บห่วงจริงต่างๆที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายผู้ให้บริการโฮลดิ้งต่างๆที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายมีดังตัวอย่างดังต่อไปนี้
1 https://www.pathosting.co.th/
2http://www.000webhost.com
3http://www.manotumhost.com/hostingfree.php
2.ผู้ให้บริการเว็บคอนเทนต์ต่างๆที่เสียค่าใช้จ่าย
ผู้ให้บริการเว็บโพสติ้งต่างๆที่เสียค่าใช้จ่ายดังตัวอย่างต่อไปนี้
1.http://www.vpshispeed.com
2.https://service.whitespace-cloud.com/
3.http://www.we-hosting4u.com/
9. 2.2การขอพื้นที่เพื่ออัพโหลดไฟล์
การขอพื้นที่เพื่อโหลดไฟล์มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. เปิดโปรแกรมเว็บเบราส์เซอร์แล้วก็บอกยูอาร์แอลที่ช่องแอร์สบายของโปรแกรมได้เว็บเบาเซอร์ 
2. คลิกเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการสมัคร 
3. คลิกเพื่อสมัครขอรับโดเมนเนม 
4. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบถ้วนสมบูรณ์และเลือกยอมรับและคลิกปุ่มสมัครสมาชิก
5. เมื่อผ่านการกรอกข้อมูลเบื้องต้นและจะปรากฏข้อความแสดงแค่สถานะขอสมัครการสมัครและสามารถรับยูเซอร์เนมและพาสเวิร์ดอ่ะชื่อโดเมนเนมต่างๆได้ที่อีเมล์ของผู้สมัครนอกจากนั้นผู้สมัครสามารถอ่านและปฏิบัติตามเงื่อนไขของหรือเปล่าเธอที่สมัครเพื่อความถูกต้อง และสามารถติดต่อสอบถามได้ด้วยการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่
 9.3 ขั้นตอนการอัพโหลดไฟล์การอัพโหลดไฟล์เว็บเพจไปยัง Server เพื่อให้ผู้ใช้งานที่อยู่ในแต่ละภูมิภาคต่างๆสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่ได้สร้างพัฒนาขึ้นโดยอาศัยโปรแกรมต่างๆที่สามารถอัพโหลดไฟล์เว็บเพจซึ่งได้แก่โปรแกรมฟรีซีซ่าเป็นต้น 
9. 3.1 ขั้นตอนการอัพโหลดไฟล์เว็บเพจมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 
1 เปิดโปรแกรมฝ่ายซีซ่า 
2 ก็หูหรือชื่อผู้ใช้รหัสผ่านที่ได้จากการขอพื้นที่เพื่อความถูกต้องและคิดปุ่มเชื่อมต่อด่วน
3 เลือกไฟล์โฟรโด้ที่ชื่อว่าที่ปรากฏอยู่ทางด้านขวามือดังรูป 
4 Double click ที่โฟลเดอร์ที่ปรากฏอยู่ฝั่งขวามือ 
5 คลิกเลือกไฟล์ที่ต้องการอัพโหลดที่ปรากฏอยู่ฝั่งด้านซ้ายล่างมายังโฟลเดอร์ที่ปรากฏอยู่แต่ละฝั่งด้านขวาจากนั้นรอการอัพโหลดจากไฟล์คอมพิวเตอร์ไปยาวเซิฟเวอร์ 
6 การอัพโหลดไฟล์ยังสามารถใช้วิธีการคัดลอกคิดขวาที่ไฟล์แล้วเรื่องอ๊อฟโหลดได้เช่นเดียวกัน 
7 ผลการทำงานมีลักษณะเช่นเดียวกับการอัพโหลดแบบคิดว่าผู้ใช้งานเลือกใช้ตามความต้องการ 
9.3.2 การอัพโหลดไฟล์ที่ต้องการจากการอัพโหลดมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 
1 คิดเรื่องไฟล์ที่ต้องการลบออกจาก Server ที่ฝั่งด้านขวา 
2เลือกลบหรือกดคีย์ดีลีท 
3 หลังจากลบไฟล์ที่ไม่ต้องการแล้วจะปรากฏหน้าต่างเพื่อยืนยันการลบโดยคลิกที่ปุ่มเยี่ยม
4 ผลลัพธ์ที่ได้คือฝ่ายที่เลือกนั้นหายจะฟัง Server แล้ว
9. 3.3 การดาวน์โหลดไฟล์จากฟังเซิฟเวอร์มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ 
1 คิดเรื่อไฟล์ที่ต้องการดาวน์โหลดที่ฟัง Server
2 คิดขวาแล้วเลือกดาวน์โหลดหรือคลิกจากฝั่ง Server ไปยังฝั่งเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทที่9 การอัปโหลดไฟล์ขึ้นเซิร์ฟเวอร์

เนื้อหาสาระ     หลังจากได้ก็หนูคงสร้างเว็บเพจออกแบบและพัฒนาเว็บเพจตามโครงสร้างตรวจสอบความถูกต้องและทดลองการใช้งานหากมีความถูกต้องทั้งรูปแ...